Body

Tăng cường chất xơ vào khẩu phần ăn của trẻ

01 - 07 - 2021

Tăng cường chất xơ vào khẩu phần ăn của trẻ

Bé yêu thường không ăn đủ chất xơ trong chế độ ăn uống hàng ngày – và gây ra một loạt các vấn đề tiêu hóa, rõ ràng nhất là táo bón. Bổ sung chất xơ vào khẩu phần ăn của trẻ hằng ngày sẽ hỗ trợ hệ tiêu hoá tốt hơn. Tuy nhiên, những thực phẩm chứa chất xơ thường không mấy hấp dẫn với các bé. Khám phá ngay một số gợi ý giúp bạn chuẩn bị bữa ăn đủ chất mà vẫn hợp khẩu vị cho con.

1. Thêm hỗn hợp trái cây khô, các loại hạt ngũ cốc vào khẩu phần ăn của trẻ

Thêm món ăn thú vị vào khẩu phần ăn của trẻ, ba mẹ nhé! Hãy thử làm hỗn hợp theo cách riêng của bé bằng chuẩn bị riêng các tô đựng trái cây khô, các loại hạt với ngũ cốc chứa hàm lượng chất xơ cao. Sau đó, trộn những thứ mà con bạn đã chọn lại với nhau và bỏ vào hộp hoặc túi nilon (Nhớ là bạn hãy hạn chế bớt các thành phần chứa nhiều đường như chocolate hoặc các loại kẹo).

2. Trái cây và rau xanh

Nhiều loại trái cây và rau củ có vỏ chứa rất nhiều chất xơ. Nếu bé không chịu ăn rau củ quả, hãy cố gắng tăng sự hấp dẫn bằng cách tạo hình những loại rau quả thành các hình dáng vui nhộn. Bạn có thể sử dụng nho khô cho đôi mắt, cà rốt cho mũi, cần tây cho lông mày và một lát táo cho một nụ cười.

Cả nhà mình cùng giúp bé dùng nhiều bữa ăn dinh dưỡng với các loại rau củ quả tạo hình vui mắt.

3. Ngũ cốc trộn

Hãy thử trộn một vài loại ngũ cốc nhiều chất xơ với một số lượng nhỏ loại ngũ cốc mà con bạn thích. Hoặc tìm một loại ngũ cốc giàu chất xơ, khoảng 3-5 gam chất xơ mỗi khẩu phần, và sau đó kết hợp chúng với loại ngũ cốc khác.


Đơn giản hơn, ba mẹ hãy cho bé dùng Bánh ăn sáng Nestlé Koko Krunch được làm từ ngũ cốc nguyên cám giàu chất xơ, cung cấp nguồn dinh dưỡng cân đối cho bé.

Cung cấp cho bé nguồn chất xơ dồi dào từ Bánh ăn sáng Nestlé Koko Krunch mỗi ngày nhé!

4. Bánh mì sandwich nguyên cám

Cũng giống như ngũ cốc, bánh mì ngũ cốc nguyên cám hay những loại sandwich mà bạn đang cho con bạn sử dụng nên có ít nhất 3gr chất xơ trong mỗi khẩu phần.

Hãy kiểm tra bao bì một cách kỹ càng bởi vì không phải sản phẩm nào ghi nguyên cám (whole grain) cũng có chứa hàm lượng chất xơ cao.

5. Các loại quả mọng

Ngoài việc màu sắc đẹp và rất ngọt, các quả họ dâu có hạt chứa hàm lượng chất xơ rất cao và trẻ cũng thích loại quả này. Loại quả mọng chứa hàm lượng chất xơ cao nhất là quả mâm xôi.

Khai thác nguồn chất xơ dồi dào cho bé trong các loại quả mọng, màu sắc đẹp

6. Granola

Granola là một loại ngũ cốc ăn sáng phổ biến của người Mỹ. Granola chứa nhiều chất xơ và thường được đóng gói dưới dạng thanh tiện lợi. Granola luôn là một món ăn được yêu thích trong khẩu phần ăn của bé.

Một rào cản khác đối với sức khỏe tiêu hóa của bé là việc chậm tiêu hóa thực phẩm. Để có một hệ tiêu hóa tốt, hãy giảm tối thiểu sự phụ thuộc vào những thực phẩm như đường trắng, bột mì, bánh mì trắng, mì…Đồng thời đừng quên bổ sung chất xơ trong mỗi bữa ăn cho trẻ vì đây chính là chìa khóa cho một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Cùng Gia Đình Nestlé giúp bé yêu nhà mình luôn vui khoẻ, ba mẹ nhé!

Từ khóa