Body

Bí quyết giúp nữ giới giữ gìn sức khỏe tốt

19 - 03 - 2021
Description
Cuộc sống hiện đại làm người phụ nữ khó giữ gìn những thói quen ăn uống tốt? Cùng Nestlé cải thiện sức khoẻ bản thân bằng chế độ dinh dưỡng ngay!

Bí quyết giúp nữ giới giữ gìn sức khỏe tốt

Kéo dài sắc vóc thanh xuân và sức khoẻ tốt, nhất là ở tuổi trung niên là hoàn toàn có thể, khi bạn có sự quan tâm đúng mực đến việc phòng ngừa bệnh từ sớm. Cùng Nestlé khám phá bí quyết duy trì sức khoẻ cho các chị em phụ nữ ngay!

1. Không tự ý sử dụng thuốc bừa bãi

Thuốc uống có thể giúp bạn giữ sức khoẻ tốt nhưng đó cũng là con dao hai lưỡi. Vì thế, khi uống thuốc nên theo đúng chỉ dẫn. Không nên tự động lấy thuốc của người khác và ngược lại lấy thuốc của mình cho người khác sử dụng.

Tuân theo các chỉ định của bác sĩ khi uống thuốc để duy trì sức khoẻ tốt

2. Xây dựng thói quen dinh dưỡng tốt

Chế độ dinh dưỡng có ảnh hưởng rõ rệt đến tình hình sức khỏe của bạn, vì thế không bao giờ là quá muộn để xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng hợp lý và những thói quen tốt.

Thói quen dinh dưỡng tốt có thể bắt đầu xây dựng ngay từ hôm nay bằng cách tránh những thức ăn có nhiều mỡ, nhất là mỡ bão hòa chứa nhiều trong thịt heo, thịt bò, da gà, bơ, sữa, phô mai, dầu dừa…. Bạn cũng có thể để ý đọc bảng thành phần dinh dưỡng của các loại thực phẩm sử dụng hằng ngày để chọn lọc hiệu quả và kiểm soát chế độ dinh dưỡng của bản thân.

3. Vận động đều đặn

Vận động là một trong những chìa khoá chính trong việc duy trì sắc vóc và sức khoẻ tốt cho phụ nữ. Đừng quên luyện tập thể dục, thể thao khoảng 30 phút mỗi lần, 3 lần mỗi tuần, không chỉ giúp giảm cân, tăng cường sức khỏe, tinh thần thoải mái, mà còn giảm bệnh tim mạch, giảm áp huyết, hạ mỡ…

Vận động là một trong những yếu tố chính để giúp phụ nữ duy trì sức khoẻ và sắc vóc. Lên lịch luyện tập ngay!

4. Kiểm tra sức khoẻ tổng quát

Các chị em phụ nữ nên thực hiện kiểm tra sức khoẻ tổng quát theo định kỳ, đặc biệt là khi bước vào độ tuổi trung niên:

Trọng lượng:

Nếu thấy cân nặng của mình thay đổi hơn 10% trong vòng 12 tháng thì nên đi khám bệnh.

Đo huyết áp:

Huyết áp cần được đo ít nhất 2 – 3 năm một lần để phòng bệnh, giữ sức khoẻ tốt. Nếu bạn có tiền sử huyết áp cao thì cần theo dõi thường xuyên hơn.

Khám vú:

Hãy học cách khám vú để có thể tự khám cho mình mỗi tháng. Bắt đầu từ tuổi 40, mỗi năm cần đi khám một lần tại các cơ sở y tế.

Chụp hình vú:

Chụp 2 năm một lần, từ tuổi 40. Sau tuổi 50 thì nên chụp mỗi năm.

Khám phụ khoa:

Khám mỗi năm từ năm 19 tuổi. Nếu lập gia đình hoặc giao hợp sớm thì có thể khám sớm hơn. Nếu kết quả kiểm tra bình thường sau 3 năm liên tiếp thì có thể nới giãn thời gian khám xuống mỗi 2 – 3 năm một lần.

Khám tai và mắt:

Kiểm tra thường xuyên từ tuổi 65.

Từ tuổi 65, thị và thính lực giảm. Đừng quên thăm khám định kỳ tai – mũi- họng nhé!

Thử cholesterol:

Theo khuyến cáo thì ta nên thử cholesterol mỗi 5 năm, bắt đầu từ tuổi 19. Tuy nhiên, có nhiều nghiên cứu cho rằng phái nữ chỉ cần thử cholesterol từ 45 tuổi trở lên.

Thử đường máu:

3 năm 1 lần, bắt đầu từ tuổi 45

Khám truy tầm ung thư kết – trực tràng:

Bắt đầu từ tuổi 50 trở lên, nên soi kết tràng xích ma mỗi 3 – 5 năm

Chích ngừa viêm gan B:

Tỉ lệ người nhiễm viêm gan B tại Việt Nam khá cao, bạn nên tiêm phòng càng sớm càng tốt.

Ghi chú và thực hiện các biện pháp phòng bệnh trên để kéo dài thanh xuân và sống vui khoẻ hơn mỗi ngày nhé, chị em ơi!

Từ khóa