Sorry, you need to enable JavaScript to visit this website.

Top 10 thực phẩm giàu canxi dành cho mọi lứa tuổi

20 - 08 - 2020
Description
Canxi là khoáng chất vô cùng quan trọng nhưng cơ thể không thể tự tổng hợp mà phải bổ sung bằng các thực phẩm giàu canxi.

Sữa là thực phẩm giàu canxi, mỗi cốc sữa bò có thế chứa đến 300mg canxi, đồng thời cũng chứa vitamin D giúp cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn, tuy nhiên nếu bạn bị dị ứng đạm sữa bò và không thể uống sữa mỗi ngày thì hãy tham khảo những thực phẩm giàu canxi Gia Đình Nestlé gợi ý dưới đây nhé!

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm một số bí quyết xây dựng chế độ dinh dưỡng giàu canxi khác:

1. Bổ sung canxi cho trẻ như thế nào là đúng cách?

2. Làm sao để cung cấp đủ nhu cầu canxi hằng ngày cho con?

3. Thực phẩm bổ sung canxi để chăm con khỏe

4. 10 loại thực phẩm bổ sung canxi cực tốt không phải ai cũng biết

Sau đây là top 10 thực phẩm giàu canxi tự nhiên phù hợp với mọi lứa tuổi:

1. Cải xoăn

Nguồn canxi được tìm thấy trong cải xoăn được đánh giá là dễ hấp thụ hơn cả sữa. Với một bát cải xoăn nấu chín có chứa đến 177mg canxi và 53mg với lượng tương tự trong rau cải xoăn tươi.

2. Cải thìa

Cải thìa là một trong số ít thực phẩm có nguồn gốc thực vật mà cơ thể có khả năng hấp thụ canxi đặc biệt cao. Một bát cải thìa nấu chín chứa 158mg canxi và 74mg đối với cải thìa tươi.

3. Sữa chua

Sản phẩm từ sữa luôn là nguồn cung cấp canxi tuyệt vời, sữa chua cũng là một sự lựa chọn thích hợp. Với một cốc khoảng 280 gram sữa chua cung cấp lượng canxi khổng lồ lên đến 448mg.

4. Bông cải xanh

Súp lơ xanh (bông cải xanh) là loại thực phẩm mà bạn rất nên bổ sung vào thực đơn của mình để cung cấp cho cơ thể 86mg canxi với 1 bát súp lơ chín.

Không những thế chúng còn mang đến 1 lượng chất xơ dồi dào, tốt cho hệ tiêu hóa, khoáng chất kali rất tốt và cần thiết cho tim mạch, vitamin C giúp làn da tươi trẻ, vitamin A tốt cho chức năng miễn dịch cũng như giữ cho đôi mắt khỏe mạnh.

5. Hải sản

Một số loại hải sản chứa nhiều canxi như cá mòi, cá hồi và tôm với mỗi 106 gram cá mòi chứa khoảng 351mg canxi, trong khi đó nếu bạn ăn khoảng 80 gram cá hồi thì chúng cũng chứa đến 241mg và với lượng thực phẩm tương tự bạn có thể nhận được từ tôm là 123mg.

6. Phô mai

Phô mai là một sản phẩm sữa khác cung cấp nhiều canxi. Tuy nhiên tùy thuộc vào từng loại phô mai khác nhau mà lượng canxi bạn nhận được khác nhau. Tuy nhiên hãy chú ý cân bằng chế độ ăn bởi phô mai có thể khiến bạn tăng lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày.

7. Hạnh nhân

Chỉ cần 1 nắm hạnh nhân tương đương với ¼ cốc bao gồm rất nhiều chất béo có lợi cho tim, một số chất đạm và chất xơ đủ để chế ngự cơn đói và cung cấp gần 100mg canxi.

8. Đậu phụ

Đậu phụ là một lựa chọn thân thiện đối với xương, chỉ ½ bát đậu phụ cung cấp từ 250 đến 800mg canxi. Có nghĩa là bạn sẽ có lượng canxi hấp thụ tương đương với sữa.

9. Quả sung

Quả sung được biết đến với vị ngọt hơi chát của chúng nhưng hàm lượng canxi của chúng không được nhiều người biết đến. Một khẩu phần ăn (khoảng 4 quả sung khô) có từ 50-60mg canxi giúp xương chắc khỏe, cùng với đó chúng còn cung cấp một lượng lớn kali có tác dụng chống lại sự bài tiết canxi thông qua nước tiểu, không những thế chúng còn cung cấp 1 lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể.

10. Nước cam

Đặc biệt đối với trẻ nhỏ, để con phát triển cao lớn, thông minh và khỏe mạnh, bạn hãy bổ sung thêm thực phẩm giàu canxi như sữa và các chế phẩm từ sữa cho bé. Với công thức NutriStrong, mỗi hộp sữa Nestlé sẽ đáp ứng 25% nhu cầu canxi hàng ngày cho trẻ nhỏ, để giúp bé thêm mạnh mẽ mỗi ngày. Sữa nước Nestlé có 4 hương vị hấp dẫn cho bé lựa chọn: Sữa trắng, Hương Việt quất, Hương Trái cây, Ít đường. Đặc biệt, với vị ÍT ĐƯỜNG mới thích hợp cho các bé thích uống sữa nhưng không thích vị ngọt đấy!

Từ khóa