Sorry, you need to enable JavaScript to visit this website.

5 lưu ý để ba mẹ giúp bé luôn ăn uống đủ chất

15 - 12 - 2020
Description
Ba mẹ mong muốn cho con những điều tốt nhất. Và ưu tiên hàng đầu của các bậc phụ huynh là chế độ ăn uống đủ chất để con có thể khoẻ mạnh và phát triển. Trong thực tế, việc cho con nhỏ ăn uống cân bằng và đủ dinh dưỡng lại khó hơn ba mẹ tưởng. Đừng lo ba m

5 lưu ý để ba mẹ giúp bé luôn ăn uống đủ chất

Tăng cường ăn uống đủ chất sắt cho bé

Chất Sắt là vi chất vô cùng cần thiết cho sự phát triển thể chất của con trẻ. Ăn uống đủ chất Sắt giúp Ôxy luân chuyển khắp cơ thể, đi qua các tế bào máu, và hỗ trợ cơ bắp lưu trữ và sử dụng Ôxy. Vi chất này vì thế đóng vai trò quan trọng đối với phát triển não và khả năng học tập.

 

Bông cải xanh là một món không thể thiếu trong chế độ tăng cường ăn uống đủ chất Sắt của bé

 

Danh sách các loại thực phẩm giàu Sắt hàng đầu bao gồm thịt đỏ, gà tây, rau củ như cả xoăn, bông cải xoăn, giá đỗ, các loại hạt và đậu. Nếu bạn quá bận rộn để chế biến các món ăn bổ sung Sắt cho con, bạn có thể cân nhắc việc cho bé dùng các loại ngũ cốc bổ sung Sắt như Bánh Ăn Sáng Nestlé KOKO KRUNCH. Chỉ trong tích tắc, con đã có một bữa sáng giàu dinh dưỡng, giúp phát triển khoẻ mạnh không chỉ với chất Sắt mà còn bổ sung nhiều loại khoáng chất khác, vitamin và muối i-ốt…

Bổ sung nhiều loại rau củ

Cho bé ăn rau nhiều hơn? Đây quả là một thử thách đối với đa số phụ huynh đấy. Hãy kiên nhẫn từng bước đưa rau củ quả vào khẩu phần ăn của trẻ vì tất cả các loại rau củ quả đều rất giàu vitamin và khoáng chất. 

Bạn có thể nghiền hoặc xay sinh tố các loại đậu, khoai lang, cà rốt để dễ nuốt hơn cho trẻ nhỏ khi con bước vào tuổi ăn dặm. Đối với những bé lớn hơn, bạn có thể cho con ăn các loại rau củ xắt hạt lựu được luộc chín mềm. Và một khi có cơ hội, bạn có thể cho bé thử bánh ăn dặm hoặc các loại sốt chấm như tương đen, tương cà, tương hột.

Sử dụng ngũ cốc nguyên cám

Ngũ cốc nguyên cám giúp kiểm soát cân nặng và giảm thiểu nguy cơ tim mạch. Đây còn là một nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, tiêu hoá chậm, no lâu, giúp hệ tiêu hoá khoẻ mạnh để chống lại táo bón và tiêu chảy. 

Nhóm vitamin B có rất nhiều trong ngũ cốc nguyên cám, ăn uống đủ chất này giúp phân giải các chất dinh dưỡng trong thực phẩm thành năng lượng để cơ thể sử dụng. 

Ba mẹ có thể cho bé sử dụng ngũ cốc nguyên cám từ các loại thực phẩm như bánh mì, cơm, bánh quy và Bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé KOKO KRUNCH làm từ ngũ cốc nguyên cám.
 

Bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé KOKO KRUNCH - làm từ ngũ cốc nguyên cám – vừa dinh dưỡng, vừa tiện lợi

 

Ăn thêm các sản phẩm từ bơ sữa

Cơ thể của chúng ta, nhất là của trẻ cần rất nhiều Canxi để bồi đắp cho hệ xương và răng, còn tim và cơ bắp cần chất này để hoạt động khoẻ mạnh. Vậy ba mẹ phải kiếm nguồn Canxi dồi dào này từ đâu nhỉ? Đó là sữa. Ba mẹ nên lưu ý rằng khi đến tuổi trưởng thành, cơ thể sẽ không còn khả năng chuyển hoá Canxi để bồi đắp cho xương nữa, vì thế việc tích luỹ Canxi cho trẻ ngay từ bé là thiết yếu. 

Ba mẹ nhớ cho bé uống sữa theo các bữa cố định và ăn kèm thêm yogurt vào bữa nhẹ. Để bé ngon miệng hơn, bạn có thể cho một miếng phô mai kẹp vào bánh mì để con “măm măm” thưởng thức.

Có rất nhiều lựa chọn để tiếp thêm lượng Canxi cho trẻ, nhưng nên nhớ sữa chính là một nguồn Canxi dồi dào và chất lượng nhất. Cho bé thử ngay Sữa NAN OPTIPRO 4 có công thức dinh dưỡng đầy đủ, cân đối dễ hấp thu, dễ tiêu hoá; đặc biệt, có bổ sung canxi và vitamin D3 với hàm lượng cân đối, giúp trẻ tăng hấp thu và phát triển chiều cao tối ưu. Chọn sữa NAN OPTIPRO 4 để nuôi dưỡng trọn tiềm năng trong con, ba mẹ nhé!

 

NAN OPTIPRO 4 hỗ trợ con chắc xương, tăng hấp thụ và phát triển chiều cao

 

Thực phẩm tốt cho bé con “hảo ngọt”

Trẻ nhỏ thường “hảo ngọt”, thay vì cho bé ăn bánh kẹo hoặc các loại nước giải khát có ga, bạn có thể thay thế bằng các thực phẩm có đường lành mạnh hơn như trái cây.

Hãy thêm trái cây vào khẩu phần ăn của trẻ như một món tráng miệng hoặc ăn như một bữa nhẹ. Bạn chế biến những món ngon từ trái cây để con tha hồ khám phá bữa tiệc khẩu vị, thay vì ăn một loại trái cây, bạn có thể cho trái cây tươi, đông lạnh, sấy hoặc đóng hộp vào sữa chua, rồi thêm ngũ cốc vào. Đảm bảo bé sẽ thích mê cho mà xem! Còn vào những ngày hè nóng nực, bạn có thể chế biến món sinh tố trái cây sữa chua để “chiêu đãi” bé yêu nữa đấy.

Cân bằng dinh dưỡng cho bữa ăn của trẻ nghe thật dễ nhưng ba mẹ thường tốn nhiều công sức để thuyết phục và “dỗ dành” bé con xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh. Vì thế, hãy thật kiên nhẫn nhé ba mẹ. Bạn có thể xem thêm chủ đề về Tăng đề kháng cho bé qua các trò chơi vận động 


Nguồn: https://www.nestle.com/stories/toddler-nutrition-five-ways-strong-healthy-kids 
 

Từ khóa