Sorry, you need to enable JavaScript to visit this website.

Liệu bạn có đang sai lầm khi bổ sung canxi cho trẻ?

19 - 08 - 2020
Description
Cùng Gia Đình Nestlé tìm hiểu những lầm tưởng điển hình của mẹ Việt khi bổ sung canxi cho trẻ nhé!

Liệu bạn có đang sai lầm khi bổ sung canxi cho trẻ?

Canxi là một trong những dưỡng chất đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển thể chất và trí tuệ của trẻ. Tuy nhiên, liệu mẹ đã có chế độ dinh dưỡng bổ sung canxi cho trẻ đúng cách chưa? Gia Đình Nestlé mách mẹ một số sai lầm thường gặp khi bổ sung canxi cho trẻ nhé!

Ngoài ra, mẹ có thể tham khảo thêm một số bí quyết chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng cho con từ chuyên gia dinh dưỡng Nestlé:

1. Bổ sung canxi cho trẻ như thế nào là đúng cách?

2. Làm sao để cung cấp đủ nhu cầu canxi hằng ngày cho con?

3. Thực phẩm bổ sung canxi để chăm con khỏe

4. 10 loại thực phẩm bổ sung canxi cực tốt không phải ai cũng biết

Mẹ nhớ bổ sung đủ lượng canxi cần thiết cho bé và tránh những sai lầm sau đây:

1. Nước hầm xương chứa rất nhiều canxi

Do xương cấu tạo từ 99% lượng canxi của cơ thể người và động vật nên nhiều phụ huynh cho rằng nước hầm xương là nguồn canxi dồi dào cho bé. Thế nhưng thực tế canxi trong xương rất khó có thể hòa tan, dù cho liên tục hầm xương trong nhiều giờ, lượng canxi có thể hòa tan trong nước cũng rất ít.

2. Rau xanh không giúp bổ sung canxi cho trẻ

Các mẹ thường cho rằng rau xanh chỉ chứa nhiều chất xơ mà đã bỏ qua nguồn canxi tự nhiên phong phú dành cho con. Rau diếp, bắp cải, cải xoăn, cần tây là một trong những loại rau giàu hàm lượng canxi. Những loại rau xanh khác tuy không giàu canxi nhưng giàu kali và magie, giúp cân bằng lượng axit trong cơ thể, hạn chế lượng canxi bị “thất thoát” trong hoạt động thường ngày của trẻ. Tham khảo thêm cách chế biến rau xanh bổ dưỡng cho bé tại đây.

3. Cho con uống các loại nước ngọt có gas

Các mẹ thường cho rằng rau xanh chỉ chứa nhiều chất xơ mà đã bỏ qua nguồn canxi tự nhiên phong phú dành cho con. Rau diếp, bắp cải, cải xoăn, cần tây là một trong những loại rau giàu hàm lượng canxi. Những loại rau xanh khác tuy không giàu canxi nhưng giàu kali và magie, giúp cân bằng lượng axit trong cơ thể, hạn chế lượng canxi bị “thất thoát” trong hoạt động thường ngày của trẻ. Tham khảo thêm cách chế biến rau xanh bổ dưỡng cho bé tại đây.

4. Sữa đậu nành chứa nhiều canxi nhất

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên mẹ rằng sữa đậu nành là sự lựa chọn hoàn hảo trong những trường hợp bé dị ứng hoặc không thể hấp thụ lactose có trong sữa tươi. Tuy nhiên, đậu nành lại không giàu hàm lượng canxi. Vì vậy, nếu cho con uống sữa đậu nành, mẹ nên tăng cường thêm các nguồn thực phẩm khác để đảm bảo nhu cầu canxi cần thiết hàng ngày. 

Với công thức NutriStrong, mỗi hộp sữa Nestlé sẽ đáp ứng 25% nhu cầu canxi hàng ngày cho trẻ nhỏ, để giúp bé thêm mạnh mẽ mỗi ngày. Sữa nước Nestlé có 4 hương vị hấp dẫn cho bé lựa chọn: Sữa trắng, Hương Việt quất, Hương Trái cây, Ít đường. Đặc biệt, với vị ÍT ĐƯỜNG mới thích hợp cho các bé thích uống sữa nhưng không thích vị ngọt đấy!

5. Ăn thịt bò rất tốt cho xương

Các nghiên cứu chỉ ra rằng hàm lượng canxi trong thịt bò khá thấp, hầu như không đáng kể. Thay vào đó, thịt bò lại chứa một lượng lớn phốt pho, lưu huỳnh và clo. Những chất này góp phần ảnh hưởng quá trình “bốc hơi” canxi và ngăn lượng canxi cơ thể hấp thụ.

6. Mải mê bổ sung canxi cho trẻ mà quên những chất dinh dưỡng khác

Các bậc phụ huynh với mong muốn tăng cường canxi cho con mà quên mất rằng phải cho bé ăn chế độ ăn cân bằng các dưỡng chất cần thiết để con phát triển toàn diện. Dẫu cho bổ sung canxi cũng không nên quên vitamin D, vitamin K, kali, magie…là những chất giúp tăng cường khả năng hấp thụ canxi của cơ thể. Mẹ nên lưu ý rằng quá thừa hoặc quá thiếu một chất dinh dưỡng nào đó đều sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của con.

Từ khóa