Sorry, you need to enable JavaScript to visit this website.
Body

Cho bé ăn ít đường để có sức khoẻ tốt

06 - 01 - 2021
Description
Bé thường yêu thích vị ngọt đường mang nhiều nguy cơ về sức khoẻ từ các loại thực phẩm. Cùng Gia Đình Nestlé giúp bé cắt giảm đường để có sức khoẻ tốt nhé!

Cho bé ăn ít đường để có sức khoẻ tốt

Một trong những biện pháp chính để bé có thể phát triển khoẻ mạnh, có một sức khỏe tốt là tránh sử dụng quá nhiều đường – chất tạo ra vị ngọt mà bé yêu thích, nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ sức khoẻ. Ba mẹ chớ lo lắng nhé! Chỉ bằng một vài mẹo nhỏ từ Gia Đình Nestlé bên dưới là có thể tạo ra nhiều sự thay đổi lớn rồi.

Bỏ đi các phần đường thêm vào thực phẩm để có sức khỏe tốt

Để xây dựng cho bé một sức khỏe tốt, ba mẹ cần lưu ý đến việc ăn nhiều đồ ngọt có thể làm bé tăng cân. Những phần đường thêm vào thực phẩm có thể kể đến là đường tinh luyện, syrup, mật ong, cũng như các loại đường trong nước ép trái cây.

Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều đường tự nhiên có trong thực phẩm như đường lactose trong sữa và đường trong trái cây chín. Nhưng những loại đường này thường không gây hại đến sức khoẻ con người. Loại đường mà bạn nên cắt bỏ giúp bé là các loại đường thêm vào thực phẩm. 

Trong năm 2014, theo tổ chức Sức khoẻ Thế Giới có khoảng 1,9 tỉ người bị thừa cân, trong đó có 600 triệu người thuộc trong diện siêu thừa cân. Việc tiêu thụ nhiều đường đã dẫn đến việc tăng cân nhanh, gây ra các bệnh như sâu răng, béo phì, tiểu đường, bệnh tim mạch và ung thư.

Vì thế, việc xây dựng cho con thói quen ăn uống ít đường là vô cùng quan trọng và ưu tiên hàng đầu. Trong các bữa ăn sáng, bạn có thể cho bé sử dụng Bánh ăn sáng Nestlé KOKO KRUNCH được làm từ bột ngũ cốc nguyên cám, được đánh giá là chứa ít chất béo bão hòa, đường và muối hơn so với các loại thực phẩm ăn chuyên dành cho bữa sáng khác. Bánh cũng chứa nhiều khoáng chất, các Vitamin và muối i ốt.

Bánh ăn sáng Nestlé KOKO KRUNCH chứa ít đường, giàu dinh dưỡng, giúp bé yêu có một sức khoẻ tốt

Thay đổi cách tạo vị ngọt

Có nhiều cách để tạo ra vị ngọt lành mạnh hơn mà không cần tới đường. Những chất tạo ngọt như saccharin hoặc aspartame không chứa lượng calo nào.

Gần đây, có rất nhiều xu hướng lựa chọn các cách tạo vị ngọt tự nhiên để có sức khỏe tốt như đường cỏ ngọt hoặc quả la hán. Ba mẹ cũng có thể sử dụng các quả dâu tươi vào các món ăn để lấy vị ngọt. Hoặc, có nhiều hương liệu để tăng cường vị ngọt như cacao, hồi quế và bột vani, những hương liệu này có thể dùng chung cho với món thạch của bé.

Kết cấu của món ăn cũng có thể khiến bé chú ý đến vị ngọt, đặc biệt là món tráng miệng. Bạn có thể thêm vào một ít hạt giã nhuyễn hoặc dừa nướng vào món ăn. 

Sử dụng những chất tạo ngọt khác để thay thế đường là một thói quen dùng thực phẩm tốt cho sức khoẻ mà ba mẹ nên phổ cập cho cả gia đình thường xuyên.

Bạn có thể sáng tạo trong cách tạo vị ngọt cho món ăn, mà lại còn tốt cho sức khoẻ

Cắt giảm lượng thực phẩm tiêu thụ

Cách đơn giản nhất để cắt giảm lượng đường để có sức khoẻ tốt là cắt giảm thực phẩm tiêu thụ trong mỗi phần ăn của trẻ. Hãy kiên trì thực hiện vì cách này khó nhận biết hơn bạn nghĩ. 

Ba mẹ cũng có thể tính toán lượng đường hấp thụ dựa trên bảng thành phần dinh dưỡng. Vì đôi khi ba mẹ cũng chưa biết được rằng những món ăn ngon miệng như sốt mì Ý và tương cà có thể chứa một lượng đường khổng lồ nhiều hơn bạn tưởng đấy!

Bạn có biết trong nước sốt mì Ý chứa một lượng đường khổng lồ?

Thực hiện những gợi ý trên có thể giúp bạn cắt giảm lượng đường hấp thụ hằng ngày cho bé và cả nhà đấy. Gia Đình Nestlé chúc cả nhà mình luôn vui khoẻ nhé!

Nguồn: https://www.nestle.com/stories/sugar-reduction-tips

Từ khóa