Body

9 thực phẩm tốt cho sức khỏe hàng đầu vào mùa nắng nóng

22 - 04 - 2021

9 thực phẩm tốt cho sức khỏe hàng đầu vào mùa nắng nóng

Vì sao nên ăn một số thực phẩm tốt cho sức khoẻ dành riêng cho mùa hè? Với khí hậu hanh, khô, nóng khi trời vào hè, bạn dễ bị “nóng trong người”, đồng thời đây cũng là thời điểm da dẻ hay “trở chứng” với các vấn đề về mụn. Nguyên nhân là do tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, cơ thể mất nước, thiếu hụt vitamin cần thiết. Cùng Gia Đình Nestlé khám phá các loại thực phẩm đó ngay!

1. Cà chua

Bạn trăn trở ăn gì để tốt trong sức khoẻ trong mùa nắng nóng? Không cần tìm đâu xa, đó là những thực phẩm thân thuộc sẵn có trong bữa ăn thường ngày của bạn như cà chua. Ngoài việc cung cấp một nguồn chất chống oxy hoá và vitamin C giúp tăng sức đề kháng, cà chua còn cung cấp nhiều hóa chất thực vật có lợi cho sức khỏe như lycopene. Đây là thành phần giúp ngăn chặn các căn bệnh mãn tính, đặc biệt là bệnh ung thư.

Không cần phải tìm đâu xa một loại thực phẩm tốt cho sức khoẻ ngày hè, “vị thuốc quý” đôi khi nằm trong những thực phẩm thân thuộc nhất như cà chua đấy!

2. Dưa hấu

Bạn có biết dưa hấu là một trong những loại thực phẩm nhất định phải ăn trong mùa hè? Hàm lượng nước cao sẽ giúp cơ thể luôn thanh mát và tràn đầy sức sống. Không những thế, dưa hấu còn chứa chất lycopene, giúp bảo vệ tế bào da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Hơn nữa, một ly nước ép dưa hấu lạnh ngon lành, thanh mát chính xác là phần thưởng đáng mong đợi cho mùa hè.

3. Quả cam

Cam có chứa hàm lượng kali cao, một chất dinh dưỡng rất thiết yếu cho cơ thể trong mùa hè. Vì kali thường bị mất đi thông qua quá trình tiết mồ hôi, dẫn đến nguy cơ bị chuột rút ở cơ bắp. Do đó, việc ăn cam sẽ giúp cơ thể bổ sung chất kali.

Ngoài ra, nước chiếm 80% thành phần của cam, do đó một vài lát cam mát lạnh sẽ giữ cho cơ thể luôn đủ nước vào những ngày hè nóng nực.

4. Sữa chua

Với hàm lượng protein cao và hương vị thơm ngon, không có gì ngạc nhiên khi sữa chua trở thành món ăn vặt bổ dưỡng thích hợp trong mùa hè. Đây cũng là loại thực phẩm bạn dễ dàng đem theo trong những chuyến đi chơi xa.

Sữa chua thuộc hàng “top” trong những loại thực phẩm tốt cho sức khoẻ, giúp cơ thể bạn cảm thấy no lâu, nhờ vậy tránh ăn nhiều món thịt nướng hoặc đồ ăn vặt có nhiều muối, hàm lượng calo cao. Bạn nên chọn sữa chua ít béo vì có chứa gấp đôi hàm lượng protein so với các loại sản phẩm thông thường. Không những thế, sữa chua còn chứa probiotic, là một vi khuẩn giúp cải thiện hệ tiêu hóa hoạt động tốt.

Bên cạnh các loại sữa chua ăn, bạn có thể thử các loại sữa chua uống liền tiện lợi như Sữa chua sánh quyện Nestlé ACTI-V -  sản phẩm Ít Béo, Ngọt Nhẹ & được bổ sung chất Xơ & Protein, cho cảm giác ngon tận hưởng mà không âu lo trong mùa hè này. Sản phẩm là kết tinh từ sự thấu hiểu nhu cầu chăm sóc sức khỏe trong nhịp sống hiện đại, với mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống của người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ hiện đại. 

Thưởng thức Sữa chua sáng quyên Acti-V ngay trong muà hè này để tận hưởng vị ngon và dinh dưỡng phù hợp với lối sống lành mạnh

5. Dưa vàng, dưa lưới

Các loại trái cây này rất cần thiết và quan trọng đối với phụ nữ, giúp làm giảm tác động khi các nội tiết tố trong cơ thể thay đổi. Ngoài ra, dưa vàng và dưa lưới còn có công dụng như thuốc lợi tiểu.

6. Trà xanh

Uống trà xanh không chỉ là một thói quen để thanh lọc cơ thể, giữ sức khoẻ tốt trong mùa nắng nóng (hyperlink bài 8 cách giữ sức khoẻ trong mùa nắng nóng) mà còn mang ý nghĩa văn hoá đối với Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Bấy nhiêu đã đủ chứng minh thói quen uống trà ảnh hưởng đặc biệt đến sức khoẻ con người như thế nào.

Với hương vị thanh mát, công dụng dưỡng ẩm hiệu quả thì trà xanh là thức uống không thể thiếu trong hè này. 

7. Salad rau quả

Nếu ai hỏi bạn nên ăn gì để tốt cho sức khoẻ mùa hè này, thì hãy mạnh dạn kiến nghị món salad rau quả vừa dễ làm, dễ ăn, mà còn cung cấp đầy đủ các loại vitamin, khoáng chất.

Rau chân vịt, cải xoăn tươi ngon là thực phẩm giải nhiệt mùa hè cứu nguy cho làn da của bạn khỏi cơn nóng khắc nghiệt. Sắc tố thực vật carotenoid trong các loại thực phẩm có màu xanh và cam sẽ chuyển hóa thành vitamin A, giúp bảo vệ làn da khỏi bị tổn thương do ánh nắng mặt trời.

Carotenoid còn tác dụng giảm độ nhạy cảm của làn da đối với tia cực tím, làm dịu làn da bị bong tróc và khô, tăng cường khả năng bảo vệ da khỏi các tia gây hại. Bạn có thể chế biến món salad với một số loại thực phẩm giàu carotenoid khác như cà rốt, dưa đỏ, cà chua, cá hồi, lòng đỏ trứng, sữa và ớt cayen cho một bữa ăn giàu dưỡng chất

8. Quả bơ

Bơ là một trong những nguồn cung cấp chất béo monounsaturated tuyệt vời. Ngoài ra, bơ cũng rất tốt cho tim mạch và sức khỏe nói chung.

9. Cá hồi

Cá hồi giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và chứa nhiều chất protein tốt cho sức khỏe như Omega 3.

Cá hồi là thực phẩm bổ dưỡng, bạn có thể tuỳ thích chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon như sashimi, chiên, nướng, nấu canh…

Những ngày nắng nóng sẽ trở nên tươi mát hơn hẳn nếu bạn chú ý bổ sung các loại thực phẩm giải nhiệt mùa hè. Lưu ý, khí hậu nắng nóng có thể làm thực phẩm dễ dàng ôi thiu. Nhớ lựa chọn những loại thực phẩm còn tươi ngon và trong thời hạn sử dụng để đảm bảo sức khỏe, bạn nhé!

Từ khóa