Sorry, you need to enable JavaScript to visit this website.

8 cách giữ sức khỏe tốt cho cả nhà trong mùa nắng nóng

22 - 04 - 2021

8 cách giữ sức khỏe tốt cho cả nhà trong mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng đã gần kề là lúc ta nên thực hiện các cách giữ sức khoẻ tốt cho cả gia đình. Do nắng nóng kéo dài có thể dẫn tới những rối loạn về sức khoẻ, mệt mỏi, mất nước. Cùng Gia Đình Nestlé duy trì sức khoẻ cùng một vài lời khuyên dưới đây nhé!    

1. Bổ sung các dưỡng chất cần thiết để giữ sức khoẻ tốt

Một trong những cách giữ sức khoẻ tốt là bổ sung một ly nước chanh, tắc hoặc sinh tố dâu tây mỗi ngày, bạn sẽ hấp thụ một lượng chất chống ôxy hóa, giúp ngăn ngừa tổn thương các mô và giảm nguy cơ bệnh tật do tuổi tác hay do tác động của thời tiết. Các chất chống ôxy hóa còn có tác dụng duy trì nồng độ cholesterol máu và ngăn ngừa một số bệnh ung thư. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể chủ động khám phá các loại thực phẩm tốt trong mùa hè (hyperlink bài 9 thực phẩm tốt cho sức khoẻ trong mùa hè) khác để linh động thay đổi thực đơn.

2. Xắn tay áo và trồng cây thôi!

Để làm dịu căng thẳng, cả gia đình hãy thử trồng một khu vườn nhỏ, một vài cây hoa hoặc nếu không gian hạn chế, bạn có thể trồng một chậu hoa trong nhà hoặc bên ngoài ban công.

Đừng ngại bẩn, hãy cho tay chân chạm đất. Việc lao động chân tay giúp ta thư giãn và cảm thấy thời gian trôi đi thật nhanh, giảm được căng thẳng về cả thể chất và tinh thần.

Cả nhà mình chung tay trồng cây là cách để có sức khoẻ tốt trong ngày hè, nhưng đừng quên bôi kem chống nắng và che mát cẩn thận nhé!

3. Vệ sinh răng miệng hằng ngày

Đừng quên vệ sinh răng sau mỗi bữa ăn, tốt nhất là đánh răng. Nhưng đánh răng thôi vẫn chưa đủ, bạn cần dùng chỉ nha khoa làm sạch các kẽ răng, làm sạch vi khuẩn ở miệng giúp cải thiện sức khỏe.

4. Tập thể dục thể thao ngoài trời

Chọn một hoạt động ngoài trời như đi bộ, đi dạo tự nhiên, đi xe đạp, chơi bowling hoặc bơi là cách để có sức khoẻ tốt. Bạn có thể chơi các trò chơi mang tính tập thể như bóng bàn, cầu lông hoặc tennis...với bạn bè, gia đình.

Đừng quên uống nhiều nước và ăn sáng đầy đủ trước khi tham gia các hoạt động thể chất ngoài trời nhé! Bạn có thể dùng Bánh ăn sáng Nestlé FITNESSE làm từ ngũ cốc nguyên cám có độ béo thấp, giàu chất xơ thực phẩm, giúp no lâu mà không thèm ăn vặt, thích hợp sử dụng cho những người có nhu cầu tham gia các hoạt động thể chất như rèn luyện thể dục thể thao.

Kết hợp việc luyện tập ngoài trời và Bánh ăn sáng Nestlé FITNESSE để có những kết quả tốt nhất về thể chất trong những ngày hè

5. Bảo vệ đôi mắt

Mang kính bảo hộ để bảo vệ tầm nhìn của bạn tại nơi làm việc và khi vui chơi. Khi ở ngoài trời, hãy đeo kính râm chặn ít nhất 99% tia cực tím A và tia B. Kính râm có thể giúp ngăn ngừa đục thủy tinh thể, cũng như các nếp nhăn quanh mắt. Hỏi bác sĩ nhãn khoa về loại kính phù hợp và tốt nhất cho bạn.

6. Sắp xếp thời gian nghỉ ngơi

Kỳ nghỉ mát mùa hè là cách giữ sức khoẻ tốt về tinh thần và thể chất. Các kỳ nghỉ có nhiều lợi ích: Giúp giảm huyết áp, nhịp tim, giảm căng thẳng. Khi căng thẳng sẽ làm tăng các hormon như cortisol góp phần mở rộng vòng eo và tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch...

7. Hạn chế các loại đồ uống kích thích

Mùa hè là thời điểm bạn cần hạn chế những loại đồ uống có nồng độ cồn cao như rượu bia, nên loại đồ uống có lợi cho sức khỏe.

8. Ngủ đủ giấc

Tránh thức khuya trong những ngày hè nắng nóng kéo dài. Thay vào đó hãy chú ý đến giấc ngủ tốt bằng cách giữ lịch trình ngủ và thức dậy, không nên uống rượu trong vòng ba giờ trước khi đi ngủ. Có thể ngủ ngắn vào buổi trưa trong cùng một khoảng thời gian nhất định.

Hãy ngủ đúng và đủ để giữ thể chất và tinh thần khỏe mạnh trong những ngày oi bức nhé!

Những ngày oi ả đang gần tới, hãy trang bị những thói quen tốt cho mình và cả nhà nhé! Gia Đình Nestlé cả nhà luôn vui khoẻ.

 

Từ khóa