Body

Sống khỏe mạnh hơn với 10 bài tập thể dục ngay tại bàn làm việc hè này

02 - 08 - 2021

Sống khỏe mạnh hơn với 10 bài tập thể dục ngay tại bàn làm việc hè này

Trong mùa hè giãn cách, có thể nhiều bạn đang cảm thấy guồng công việc gấp đôi khi đi làm, còn nhiều người lại cảm thấy bản thân đang mắc kẹt vào tính “ì” và kém linh hoạt. Nguyên nhân tất cả là do guồng sinh hoạt bị thay đổi và việc đi lại, vân động bị hạn chế. Hãy thử cùng Gia Đình Nestlé sống khoẻ mạnh hơn khi tại gia với 10 bài tập ngay tại bàn làm việc, bạn nhé!

1. Đứng lên – ngồi xuống mà không dùng tay

Hãy bắt đầu với bài tập đơn giản này để sống khỏe mạnh hơn. Nhưng nếu bạn đứng dậy và ngồi xuống (nhiều lần) mà không dùng tay − điều đó có thể là một thách thức. Hãy thử thực hiện động tác này khi bạn đang nghe điện thoại, khi đang họp Zoom bạn nhé!

2. Vừa làm vừa tập

Bạn có thể thay thế chiếc ghế làm việc bằng một quả bóng tập thể dục. Bằng cách này, bạn phải sử dụng các cơ lưng, chân, mông suốt cả ngày để giữ cơ thể mình được cân bằng.

3. Nhún vai – thả lỏng vai cổ

Bạn hãy hít thở sâu và nhún vai, đồng thời nâng vai cao đến tai của bạn. Sau đó, bạn giữ vị trí vai một vài giây rồi thả lỏng cơ thể. Bạn nên lặp lại động tác này ít nhất 3 lần.

Bạn có thể lắc đầu hoặc gật đầu thật chậm như việc trả lời những câu hỏi “có” hay “ không” bằng ngôn ngữ cơ thể. Bạn không cần quá chú trọng khi tập động tác này mà hãy giữ cơ thể mình cảm thấy thoải mái nhất nhé!

Tuy các bài tập mang lại hiệu quả tích cực nhưng việc tập trung điều phối hơi thở khi ngồi cũng vô cùng quan trọng. Hít thở sâu ngay nào!

4. Duỗi thẳng tay

Động tác này yêu cầu bạn nắm chặt tay, kéo hai tay ra trước mặt bạn. Khi đó, bạn sẽ tạo ra một vòng tròn. Bạn nên lặp đi lặp lại động tác này 10 lần. Sau đó, bạn đảo vòng tròn. Cuối cùng, bạn lắc tay để thả lỏng.

Thật dễ dàng để duy trì một cuộc sống khoẻ mạnh phải không?

5. Kéo các ngón tay

Bạn nên duỗi tay trái ra trước mặt bạn, chỉ tay về phía sàn nhà, sử dụng tay phải để kéo căng người thêm. Sau đó, bạn nhẹ nhàng đẩy phần ngón tay xuống và về phía cơ thể. Thực hiện tương tự với tay còn lại.

Cuối cùng, bạn kéo tay trái ra phía trước, cong cổ tay với những ngón tay chỉ lên trời. Dùng tay phải của bạn để kéo căng thêm, đồng thời kéo ngón tay về phía cơ thể. Bài tập thể dục này tốt cho bàn tay, cổ tay và cẳng tay.

6. Nhìn lên để giải phóng phần trên

Bạn có thể ngồi xổm trên ghế hoặc đứng lên. Sau đó, bạn duỗi hai tay thẳng lên đầu và đan các ngón tay vào nhau. Lúc này, bạn hướng lòng bàn tay về hướng trần nhà khi nhấc cằm lên, bạn nghiêng đầu về phía sau và nhìn lên trần nhà. Bạn nhớ hít vào, thở ra và thả lỏng cơ thể.

7. Mở rộng chân

Một trong những thói quen tốt cho sức khoẻ là luôn vận động mọi lúc, mọi nơi. Bạn có thể lấy ghế làm điểm tựa để mở rộng chân thẳng ra phía trước, để chúng song song với sàn nhà.

Bạn gập và duỗi các ngón chân của bạn 5 lần, sau đó thả lỏng cơ thể và lặp lại với chân kia.

8. Kéo căng lưng

Bạn ôm lấy cơ thể bằng cách đặt tay phải lên vai trái và tay trái trên vai phải. Thở vào và ra, thả lỏng vùng giữa hai cánh vai. Bài tập này “dễ như ăn kẹo” phải không nào!

9. Đan chéo hai tay

Duỗi thẳng một tay về phía trước, sau đó dùng tay còn lại ôm lấy từ khuỷu tay của cánh tay duỗi và kéo áp vào phía ngực. Bạn giữ tư thế này vài giây rồi thả lỏng và làm ngược lại với tay kia.

10. Giãn lưng và vai bằng một “cái ôm chân”

Bạn ngồi một bên của ghế (nếu ghế có bánh xe, hãy nhấc ghế lên bàn hoặc trên tường để chắc chắn rằng nó không lăn). Đặt cả 2 chân lên cùng nhau và duỗi thẳng. Cúi người xuống, ngực chạm đến đầu gối, để tay thả lỏng chạm xuống sàn nhà. Lưu ý, bạn nhớ thả lỏng cổ của mình nhé.

Bây giờ bạn đưa tay ra đằng sau chân, tay phải nắm cổ tay trái, cẳng tay (hoặc khuỷu tay nếu bạn có thể chạm đến đó), tay trái nắm bên phải. Bạn sẽ cảm thấy căng cơ ở lưng và cổ. Bạn nên giữ động tác này một vài giây. Sau đó, bạn thả lỏng cơ thể cho tay chạm sàn nhà một lần nữa. Bạn nên lặp lại ba lần hoặc thường xuyên khi đã quen dần với động tác này.

Bên cạnh những thói quen vận động ngay cả khi làm việc và nghỉ ngơi thì bạn cũng nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng đặc biệt trong mùa hè <hyperlink bài Thực Phẩm Tăng Cường Sức Đề Kháng Mùa Hè Tại Gia>.

Bên cạnh đó, bạn không nên làm việc quá sức mà không nghỉ ngơi. Hãy dành ra khoảng 30 phút để thư giãn đầu óc như ngồi hít thở và “tận hưởng lành mạnh” với Sữa chua sánh quyện Acti-V sau mỗi 3 tiếng làm việc. Sản phẩm có 3 vị: Việt Quất, Yến Mạch & Diêm Mạch, Chà là. Sữa chua sánh quyện thơm ngon được bổ sung thêm hạt Natta de coco dai dai (với vị Việt Quất & Yến Mạch) hoặc hạt Diêm Mạch giòn giòn (với vị Diêm Mạch & Chà là) cho trải nghiệm cực thú vị mỗi giờ nghỉ.

 

Từ khóa